Khám Phá Ngay Nguồn Gốc Ra Đời Của Chiếc Máy May Hiện Nay

Khám Phá Ngay Nguồn Gốc Ra Đời Của Chiếc Máy May Hiện Nay

Khám Phá Ngay Nguồn Gốc Ra Đời Của Chiếc Máy May Hiện Nay

Khám Phá Ngay Nguồn Gốc Ra Đời Của Chiếc Máy May Hiện Nay

máy may

     Có bao giờ bạn tự hỏi ngành may có ông tổ, có ngày giỗ tổ ngành may. Vậy máy may thì do ai phát mình ra, phải chăng mọi sự phát triển đều có nguồn gốc, quá trình và kết quả như ngày hôm nay!

 

     Ngày nay, may mặc là một phần không thể thiếu đối với đời sống của con người chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu ấy, người ta không ngừng nghĩ đến việc sáng chế ra một chiếc máy để may quần áo và cải tiến chúng để có công suất hiệu quả nhất.

 

     Vậy thì ai là người đã có công phát minh ra cái máy hữu dụng này? Và lịch sử sáng chế lắm gian truân của chiếc máy may này như thế nào?

 

Khám Phá Ngay Nguồn Gốc Ra Đời Của Chiếc Máy May Hiện Nay

 

1. Lịch sử ra đời của chiếc máy may (máy khâu)

 

     Từ thời kì đồ đá, để kết nối các mảnh vải với nhau phương pháp duy nhất là may tay (khâu tay) và từ đó trở về sau khâu tay đã trở thành một hình thức nghệ thuật đã tồn tại hơn 20.000 năm tuổi.

 

     Ban đầu, người ta sáng chế ra những chiếc kim bằng sừng hay xương động vật và các sợi chỉ ban đầu được làm bằng gân đông vật để khâu 2 mảnh vải thành những bộ áo quần thô sơ.

 

     Những tác phẩm quần áo tuyệt đẹp dần được ra đời bởi những người thợ may tỉ mĩ và khéo léo tuy nhiên năng suất của việc may tay không cao, và những sản phẩm công phu đó có giá thành vô cùng đắt đỏ.

 

     Sau đó dân số dần bùng nổ, cùng với xã hội ngày càng phát triên đòi hỏi phải có một phương pháp để kết nổi các mảnh vải một cách nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu của con người. Những phát minh ấy kéo dài ra hàng trăm năm:

 

     Câu chuyện bắt đầu từ năm 1755 tại London. Một người Đức tên là Charles Fredrick Wiesenthal chế tạo chiếc kim đầu tiên dành cho máy khâu và đã nhận bằng sáng chế tại Anh cho phát minh về ngành may cơ khí này.

 

     Ông được cấp bằng sáng chế cho một cây kim, cây kim này được thiết kế và sử dụng cho một cái máy. Tuy nhiên, sáng chế này đã thất bại vì không ai biết chiếc kim đã được sử dụng cho loại máy nào.

 

Khám Phá Ngay Nguồn Gốc Ra Đời Của Chiếc Máy May Hiện Nay

 

2. Giai đoạn 1790 chiếc máy may xuất hiện

 

     Vì mãi đến năm 1790, chiếc máy khâu đầu tiên của nhân loại mới ra đời. Một công dân người Anh tên Thomas Saint, cũng là người làm nội thất tại London đã chế tạo là một chiếc máy bấm lỗ. Bản vẽ mô tả một cái dùi để đục lỗ qua miếng da và một cây kim đâm xuyên qua lỗ đó.

 

     Nhờ có những lỗ này, người thợ may có thể xuyên chỉ qua khâu đính vải, da dễ dàng. Nhiều người cho rằng sản phẩm của Saint đã đặt nền tảng cho nhiều loại máy khâu cải tiến sau này, nếu không có lẽ giờ này con người vẫn đang may tay.

 

     Vào năm 1873, nhờ nền tảng sáng chế của Thomas Saint, một người tiên phong trong ngành may của Anh, tên là Newton Wilson đã xây dựng được một mô hình máy may đã hoạt động được với một số chi tiết thay đổi và bổ sung.

Chia sẻ:
Hotline tư vấn: 0988 019 116
Zalo
Zalo
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0988 019 116
0966 417 235